Cập nhật tình hình Covid-19

UNICEF lo ngại tình trạng trẻ em thất học tại Mỹ Latinh

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, khu vực Mỹ Latinh và Caribe phải chứng kiến thời gian hoạt động giáo dục bị gián đoạn dài hơn so với các khu vực khác trên thế giới.

Hầu hết trẻ em tại các nước Mỹ Latinh và Caribe đã không được gặp trực tiếp bạn bè hay giáo viên trong 18 tháng qua. (Nguồn: straitstimes.com)

Cứ 3 trẻ em tại Mỹ Latinh và Caribe thì có 2 trẻ không quay lại trường học sau nhiều tháng phải nghỉ do dịch COVID-19. Đây là thực trạng đáng lo ngại mà Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đưa ra ngày 16/9.

Theo UNICEF, tình trạng trẻ thất học ở các nước khu vực Mỹ Latinh và Caribe sẽ gây ra những hậu quả về lâu dài.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, khu vực này phải chứng kiến thời gian hoạt động giáo dục bị gián đoạn dài hơn so với các khu vực khác trên thế giới - 153 ngày giảng dạy và học tập trực tiếp.

Giám đốc khu vực của UNICEF, ông Jean Gough, nêu rõ trong 18 tháng qua, hầu hết trẻ em tại các nước Mỹ Latinh và Caribe đã không được gặp trực tiếp bạn bè hay giáo viên.

Đối với những trẻ mà gia đình không có điều kiện tiếp cận Internet, các em không có bất kỳ sự tương tác nào. Ông Gough nhấn mạnh đáng chú ý, phần lớn các hộ gia đình trong khu vực đều là hộ nghèo, không có đủ điều kiện để con em mình có thể tham gia các lớp học trực tuyến.

Chính vì vậy, việc mỗi ngày không được đến trường sẽ khiến các em nhỏ bỏ học nhiều hơn, đối mặt với nguy cơ bị lạm dụng hay vấn nạn buôn bán người, bạo lực băng nhóm.

ực Mỹ Latinh và Caribe đã quay trở lại trường học, nhưng có tới 86 triệu trẻ vẫn chưa được đến trường.

Ông Gough nhấn mạnh việc học trực tiếp tại trường không liên quan đến nguy cơ gia tăng lây nhiễm COVID-19 mà trái lại, việc các em phải ở nhà tiềm ẩn nguy cơ cao hơn./.

Theo Thanh Hương/VietnamPlus Link Gốc:           Copy Link
http://www.vietnamplus.vn/unicef-lo-ngai-tinh-trang-tre-em-that-hoc-tai-my-latinh/741372.vnp

Tags: trẻ em  |  internet  |  COVID-19  |  hộ nghèo  |  đến trường  |  buôn bán người